17 July 2016

Lòng Tin Làm Cho Bạn Trở Nên Kiệt Xuất

Lòng Tin Làm Cho Bạn Trở Nên Kiệt Xuất

         Người ăn xin ngồi đối diện bên đường với phòng làm việc của họa sĩ. Nhìn thấy qua cửa sổ, họa sĩ muốn phác họa chân dung một người có khuôn mặt lộ vẻ tuyệt vọng sâu sắc trước áp lực của cuộc sống. Người họa sĩ còn làm thay đổi mấy chỗ quan trọng, ông ta thêm vài nét bút vào mắt vẩn đục của kẻ hành khất, làm cho hai mắt tỏa ra sự kiêu ngạo không bị ràng buộc bởi mộng ăn xin; ông kéo căng cơ bắp đã giãn nhão ra trên mặt của người đàn ông này, làm cho ông ta tràn đầy ý chí sắt đá và quyết tâm kiên định.


         Sau khi tác phẩm hoàn thành, họa sĩ mời người đàn ông nghèo khổ kia vào, cho ông ta nhìn bức họa. Người ăn xin không nhìn ra người trong bức tranh là mình. "Đây là ai?" - anh ta hỏi họa sĩ. Họa sĩ cười không nói. Liền đó người ăn xin nhìn ra người trong bức tranh có mấy phần giống mình, do dự hỏi: "Là tôi phải không? Người trong bức tranh có thể là tôi sao?". "Đó là người trong mắt tôi", họa sĩ trả lời. Người ăn xin đứng thẳng lưng nói: "Nếu đó là người trong mắt ông, vậy đó là tôi trong tương lai".


Lòng Tin Làm Cho Bạn Trở Nên Kiệt Xuất

         Cho dù là đi ăn xin, trong người vẫn tồn tại phẩm chất kiệt xuất! Không nên im lặng không nói gì, bạn phải vươn dậy phấn đấu tiến lên, dốc hết sức mình, tiến đến thành công.

Tôi muốn nói với bạn rằng:
         Một người đã có lòng tin, cũng giống như cây hoa có ẩm nhuận của nước mưa, lập tức sẽ tỏa ra màu sắc của sinh mệnh. Tiềm năng của con người là khó có thể đoán được, còn lòng tin là dây dẫn lửa phát huy tiềm năng của bạn, là ngọn lửa đốt cháy lên lòng tự tin, bạn sẽ thấy mình ưu tú biết bao nhiêu!
Cách Sống Hoàn Hảo - Lòng Tin Làm Cho Bạn Trở Nên Kiệt Xuất

1 nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc