9 July 2016

Mỗi Ngày Bạn Có Hai Sự Lựa Chọn

Mỗi Ngày Bạn Có Hai Sự Lựa Chọn

        Mỗi ngày, tỉnh dậy, mở mắt ra, bạn sẽ đứng trước hai sự lựa chọn: đón một ngày mới vui vẻ, hoặc cả ngày buồn thiu.
       Một lần, Jerry bị cướp, bị ba phát súng vào phần bụng, nguy hiểm tính mạng, nhưng không lâu ông đã ra viện. Đồng nghiệp của Jerry rất kinh ngạc: "Sức khỏe của anh phục hồi nhanh vậy?" - Jerry cười: "Đương nhiên, có muốn xem sẹo vết thương của tôi không?". "Nhưng vết thương của anh thật sự là rất nghiêm trọng mà! Khi trúng đạn, anh nghĩ những gì?", đồng sự không hiểu hỏi. Jerry vỗ vai đồng sự: "Tôi nghĩ đến việc chọn con đường sống, tôi đã chọn bệnh viện tốt nhất cả nước, kỹ thuật của bác sĩ ở đó là số một".


       Jerry uống một ngụm nước, tiếp tục nói: "Nhưng, khi họ mổ, hình như họ coi tôi như là người chết, tôi nhăn mặt với các bác sĩ, ra sức kêu lên: "A, tôi quá mẫn cảm!". Họ hỏi tôi mẫn cảm ở chỗ nào, tôi chỉ vào bụng, giả vờ khóc: "Trong bụng có ba viên đạn". Các bác sĩ đều cười. Cứ như thế, cuộc phẫu thuật của tôi đã hoàn thành thuận lợi".
       Một hôm, một người bạn hỏi Jerry: "Tôi không hiểu rõ, ông luôn giữ được tinh thần lạc quan tích cực, ông làm thế nào vậy?". Jerry cười đáp lại: "Mỗi ngày, khi ngủ dậy tôi liền tự hỏi mình: "Jerry, hôm nay anh có hai sự lựa chọn. Anh có thể chọn một tâm tình tốt, cũng có thể chọn một tâm tình xấu?" - Tôi chọn tâm tình tốt.

Mỗi Ngày Bạn Có Hai Sự Lựa Chọn

       Mỗi khi có chuyện xấu xảy ra, tôi có thể chọn thành người bị hại, cũng có thể chọn tiếp thu giáo huấn, tôi chọn tiếp thu giáo huấn. Mỗi khi có người trách móc tôi, tôi có thể tiếp nhận trách móc, cũng có thể tôi chọn chỉ ra cho họ mặt tích cực trong cuộc sống. Kỳ thực, cuộc sống là do rất nhiều sự lựa chọn mà thành!".

Tôi muốn nói với bạn rằng:
       Mỗi ngày chúng ta đều đứng trước hai sự lựa chọn là tích cực và tiêu cực. Bất cứ sự lựa chọn nào đều là bắt nguồn từ trạng thái tâm lý của bản thân chúng ta. Trạng thái tâm lý quyết định tâm tình chúng ta, còn sự lựa chọn quyết định phương hướng nhân sinh của chúng ta. Hãy đối mặt với cuộc sống một cách tích cực, đưa ra sự lựa chọn một cách thông minh, lý trí!
Cách Sống Hoàn Hảo - Mỗi Ngày Bạn Có Hai Sự Lựa Chọn



Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc