4 July 2016

Cho Thêm Một Que Củi

Cho Thêm Một Que Củi
        
        Khi có người hỏi bí quyết thành công của một thương nhân, ông ta chỉ nói một câu: "Cho thêm một que củi".
        Một người đào liền mấy cái miệng giếng, đều không có nước. Sự thật là chỉ cần ông ta đào sâu thêm khoảng một vài mét nữa thì bất kỳ giếng nào cũng có nước, nhưng ông ta không làm, kết cục là tất cả công lao đều uổng phí.
        Trong cuộc sống hiện thực, chúng ta luôn luôn oán trách thế giới này cho chúng ta quá ít cơ hội, nhưng khi cơ hội đến, nắm chắc lấy, lại oán trách rằng thành công quá ít. Cho dù chúng ta cũng đã từng đầu tư thời gian, lao vào làm, nhưng khi thành công sắp đến, chúng ta lại rút lui, buông rơi. Một cơ hội ngẫu nhiên, nó như một sản phẩm mới, được gửi gắm hy vọng tràn đầy khi đưa ra thị trường, sau một thời gian, sản phẩm đó chưa đem lại lợi nhuận khả quan, anh ta cắn răng rút về. Không lâu, sản phẩm tương tự như vậy xuất hiện trên thị trường nhưng lại bán rất chạy.

Cho Thêm Một Que Củi

          Sau đó, anh này hối hận vô cùng, vì chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà không kiên trì đợi được đến khi loại sản phẩm này được mọi người chấp nhận, anh ta lại rút về, kết quả để cho người khác vớ bở.
          Kỳ thực, thành công chỉ cách chúng ta một bước chân. Giờ khắc quan trọng, cũng là thời khắc cho thêm một que củi.
         Cho thêm một que củi, nồi nước ở 99oC sẽ có thể sôi lên!

Tôi muốn nói với bạn rằng:
         Khi sắp chạm đến thành công, thường con người lại luôn luôn nản lòng thất vọng, muốn dừng bước mà không hề biết rằng, thần may mắn chỉ ở cách bạn có một bước chân. Khi đã nhắm đúng mục tiêu, chúng ta phải kiên định, dũng cảm tiến lên. Thành công ở cách bạn không xa.
Cách Sống Hoàn Hảo - Cho Thêm Một Que Củi

         

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc