25 July 2016

Người Đầu Tiên Được Nhận Làm

Người Đầu Tiên Được Nhận Làm

         Một công ty lớn chiêu mộ nhân tài, người dự tuyển khá nhiều. Trong đó phần nhiều có học lực cao, nhiều bằng, có kinh nghiệm làm việc liên quan.
         Qua ba vòng đào thải, còn lại 11 người vào vòng trong, cuối cùng còn 6 người. Do đó, vòng thứ tư thân chinh chủ tịch hội đồng quản trị trực tiếp hỏi vấn đáp. Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh vô cùng "tàn khốc".
          Có điều lạ là, trong lần phỏng vấn trực tiếp lại xuất hiện 12 thí sinh. Chủ tịch hội đồng quản trị hỏi: "Ai không phải là thí sinh dự tuyển?" Một nam thanh niên ngồi ở hàng ghế cuối cùng dãy bên phải đứng dậy: "Thưa ông, tôi là người bị loại ở vòng một, nhưng tôi muốn tham gia phỏng vấn trực tiếp".

Đọc Thêm: Lòng Tin Làm Cho Bạn Trở Nên Kiệt Xuất

           Mọi người trong hội trường đều cười. Chủ tịch có phần thích thú hỏi : "Cửa ải thứ nhất anh không vượt qua được, đến đây có ý nghĩa gì?". Người thanh niên nói: "Tôi nắm vững rất nhiều cửa ải, bản thân tôi là cửa ải". 
         Mọi người lại một lần nữa cười rất vui, cảm thấy người này không phải là điên rồ thì đầu óc cũng có vấn đề. Người thanh niên nói: "Tôi chỉ có quá trình học tập khoa này, một người có học lực trung cấp, nhưng tôi có 11 năm kinh nghiệm làm việc, đã từng đảm nhiệm công việc ở 18 công ty...". Chủ tịch ngắt lời anh ta: "Học lực, chức vụ của anh đều không cao, kinh nghiệm 11 năm làm việc là rất tốt, nhưng lần lượt nhảy qua đến 18 công ty, khiến người ta kinh ngạc quá, tôi không hứng thú".


Người Đầu Tiên Được Nhận Làm

         Người thanh niên đứng dậy: "Thưa ông, tôi không nhảy việc, mà là 18 công ty kia lần lượt đều sụp đổ". Mọi người trong hội trường lại lần thứ 3 cười rộ lên. Một thí sinh nói: "Anh thật là đen đủi!". Người thanh niên cười: "Tôi rất hiểu 18 công ty kia, tôi đã cùng mọi người cố gắng cứu vãn những công ty đó. Tuy nhiên  không thành công, nhưng tôi đã học được rất nhiều thứ từ trong những sai lầm và thất bại của những công ty đó, rất nhiều người chỉ theo đuổi kinh nghiệm thành công, còn tôi, tôi có kinh nghiệm tránh những sai lầm và thất bại".

Đọc Thêm: Mỗi Ngày Bạn Có Hai Sự Lựa Chọn

         Người thanh niên rời khỏi ghế, vừa quay người đi vừa nói: "Tôi biết rõ, kinh nghiệm của thành công phần nhiều là như nhau, còn nguyên nhân thất bại thì rất khác nhau. Dùng 11 năm học tập kinh nghiệm thành công, không bằng dùng thời gian như vậy nghiên cứu sai lầm và thất bại. Trải nghiệm thành công của người khác rất khó trở thành của cải của chúng ta, nhưng thất bại của người khác thì lại là bài học quý giá cho chúng ta!".
         Người thanh niên sắp ra khỏi cửa, bỗng nhiên lại quay đầu lại: "11 năm trải qua 18 công ty, đã bồi dưỡng, rèn luyện cho tôi khả năng nhìn thấu con người, công việc. Lấy một ví dụ nhỏ thôi - tôi có thể nói Chủ tịch Hội đồng quản trị không phải là ngài, mà là ông già rót nước kia".


Người Đầu Tiên Được Nhận Làm

         Tất cả 11 thí sinh trong hội trường đều lao xao,  kinh ngạc nhìn ông già rót trà. Ông già cười: "Rất hay! Cậu là người được nhận đầu tiên, vì tôi nóng ruột muốn biết - vì sao phần biểu diễn của tôi lại thất bại".

Tôi muốn nói với bạn rằng:
         Mọi việc đều có đất dư để thay đổi, quan trọng là bạn phát hiện cơ hội thay đổi như thế nào. Thất bại không đáng sợ, cái đáng quý là trong quá trình thất bại, bạn có thu hoạch, có ảm nhận được gì. Thất bại như vậy sẽ là yếu tố đầu tiên biến bại thành thắng.
Cách Sống Hoàn Hảo - Người Đầu Tiên Được Nhận Làm

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc