13 July 2016

Công Thức Của Thành Công

Công Thức Của Thành Công

         Cho đến 16 tuổi, anh vẫn sống bừa bãi trong trường, đánh nhau, hút thuốc, trốn học, là một học sinh rất xấu, ngay cả thầy cô giáo cũng phải sợ anh. Năm đó, anh thích một bạn nữ cùng lớp, viết một bức thư tình cho cô ta, cô ta coi thường, nhìn anh một cái, rồi dán bức thư tình lên bảng tin của nhà trường.
          Bản kiểm điểm của anh cũng đã dán hơn 20 lần trên bảng tin, nhưng lần này không hiểu tại sao anh lại cảm thấy đau nhói. Năm sau, anh chuyển trường, mấy năm sau đó, anh như biến thành một người khác, cố gắng học tốt và thi đậu vào trường Đại học Hồ Nam.

Công Thức Của Thành Công

           Năm 22 tuổi tốt nghiệp đại học, anh được nhận vào làm ở một cơ quan nhà nước. Hằng ngày một ly trà một tờ báo sống qua ngày, anh cảm thấy sống như vậy cũng tốt. Có một lần, anh về nhà thăm người thân, người nhà nuôi một con chó giống sói ở trong nhà để trong coi giữ nhà, cậu ta kinh ngạc hỏi nguyên do, người nhà nói rằng, con sói này từ nhỏ sống cùng chó nhà đã thuần dưỡng, lâu ngày, con sói này ngay cả hình dáng cũng giống chó nhà. Lúc đó anh ta nhìn con sói lại nghĩ về mình, lập tức cảm thấy rùng mình. Không bao lâu anh ta xin thôi việc trong nuối tiếc của người khác, anh đi Thâm Quyến.

Công Thức Của Thành Công

           Anh tìm đến những công ty đầu tư nước ngoài nổi tiếng để tìm việc, hơn nữa anh tìm mọi cách đưa nộp đơn xin việc đến tận tay giám đốc nước ngoài. Làm cho nhiều vị giám đốc nước ngoài không hiểu đầu đuôi xuôi ngược ra sao: "Hiện nay chúng tôi không có nhu cầu tuyển người làm!". Anh mỉm cười nói: "Sẽ có một ngày các ông cần tuyển người".


         Về sau, đúng là anh được một trong các công ty kia nhận vào làm, năm đó 24 tuổi. Năm 27 tuổi, do thành tích đột xuất của anh, anh được điều đến Danfor. Ngày đầu tiên đi làm, theo tập quán của người Trung Quốc, anh mời các đồng sự mới của nước Mỹ cùng ăn trưa, nhưng khi anh ta đang chuẩn bị tính tiền, các đồng sự lại kiên quyết nói ai dùng gì người đó trả tiền. Lúc đó, anh ta cảm thấy rất ngượng ngùng, nhưng đồng thời cũng hiểu ra được một số điều, càng cố gắng công tác.
         Đó là trải nghiệm chân thực của một người, anh ta là Vương Kỳ Thiện, hiện nay là Tổng giám sát kỹ thuật của công ty máy tính lớn thứ 4 toàn cầu ở thành phố Danfor của Mỹ.

Công Thức Của Thành Công

         Trải nghiệm của năm 16 tuổi làm cho anh hiểu ra rằng một người muốn được người khác tôn trọng, trước hết phải tôn trọng mình. Năm 22 tuổi, anh bắt đầu hiểu ra, học cách sống tự lập; Năm 24 tuổi, muốn tìm việc thành công, trước hết anh biết mình phải tự tin; Đến năm 27 tuổi, ngày đầu tiên đi làm ở Mỹ, anh biết được người Mỹ dùng tiền hợp lý như thế nào. Muốn có được thành công, anh phải tự mình cố gắng, căn bản không thể trông chờ người khác.



Tôi muốn nói với bạn rằng:
         Tự tôn + Tự Lập + Tự Tin + Tự Cường = Thành Công.
         Làm người phải là suy nghĩ và hành động độc lập, kiên trì, tin tưởng ở bản thân mình!
Cách Sống Hoàn Hảo - Công Thức Của Thành Công

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc