12 July 2016

Thái Độ

Thái Độ

          Một bà cụ tuổi đã cao. Bà 92 tuổi, thân mình thấp bé, nhưng vẻ ngoài như thường. Mỗi buổi sáng, trước 8 giờ bà đều đầu tóc búi gọn gàng, trang điểm cẩn thận, nhưng trong thực tế hai mắt bà đã mù. Hôm nay bà được đưa đến một viện dưỡng lão. Chồng bà mất trước đây không lâu, bà không thể không vào viện dưỡng lão.
         Bà chịu khó chờ đợi mấy giờ đồng hồ ở đại sảnh của viện dưỡng lão. Khi được biết phòng của bà đã chuẩn bị xong, bà cười, đứng dậy đi vào thang máy, hộ lý miêu tả một lượt căn phòng nhỏ của bà. "Tôi rất thích!", bà nói, nhiệt tình lộ ra giống như đứa bé 8 tuổi có được con chó nhỏ mới. "Jeans phu nhân, cụ vẫn chưa nhìn thấy căn phòng... đợi một chút".

Đọc Thêm: Con Đường Thành Công Chỉ Có Một

         "Xem hay không xem không sao cả" - bà cụ trả lời, "Vui mừng là cô đã sắp xếp hết mọi việc, tôi không quan tâm dụng cụ đồ đạc trong nhà sắp xếp như thế nào, mà tôi đã sắp xếp theo cách nghĩ của tôi, tôi đã quyết định thích nó rồi...".

Thái Độ

         "Đó là quyết định sau mỗi sáng sớm tôi tỉnh dậy. Tôi có thể chọn sự thay đổi và tìm cái tốt nhất trong rất nhiều thay đổi; tôi không chọn sự lo lắng. Tôi cũng có thể suốt ngày nằm trên giường nắn bóp cơ thể xem có phần nào không nhạy cảm, đưa đến cho tôi khó khăn thế này thế khác. Mỗi một ngày là một món quà, chỉ cần tôi mở mắt ra, tôi sẽ quyết định không nghĩ đến những việc đã xảy ra trên người tôi, mà là chuyên tâm chú ý vào những việc đã làm cho nó xảy ra.

Thái Độ

         Tôi có một nguyên tắc vui vẻ giản đơn dễ làm:
         1. Không để căm hận trong lòng.
         2. Không để lo buồn trong đầu.
         3. Sống đơn giản.
         4. Cho nhiều hơn.
         5. Trông chờ ít hơn.

Tôi muốn nói với bạn rằng:
         Cuộc sống là một cái gương, cuộc sống phản ánh một cách trung thành trạng thái tâm lý của con người. Đối mặt với gió mạnh, mưa rào ập đến, có người cảm thấy buồn trong lòng khi phải bó tay nhìn hoa rụng; có người lại dạt dào tình yêu cuộc sống, quan trọng là ở sự lựa chọn của bạn
Cách Sống Hoàn Hảo - Thái Độ

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc