12 July 2016

Con Đường Thành Công Chỉ Có Một

Con Đường Thành Công Chỉ Có Một

         Một người đang làm việc ở ngành hàng không, nhưng mong muốn được làm việc ở ngân hàng trung ương Trung Quốc. Ba bộ sách "Lịch sử ngân hàng Trung Quốc"  hầu như được anh ta đọc thuộc lào rồi, nhưng đến lúc thi anh ta đều trượt. Lúc đó, liên tục có người cầm một số đồng tiền cổ đến nhờ anh giải thích. Lúc đầu, anh ta còn để tâm giải thích tỉ mỉ, không ngại phiền hà, về sau, người ta đến hỏi anh ta quá nhiều, anh ta dứt khoát bỏ thời gian biên soạn một quyển sách "Tiền trong các thời đại Trung Quốc". Cuốn sách được một nhà làm sách in, lần đầu tiên 10 ngàn quyển, năm đó bán hết sạch. Bây giờ người này đã thuộc giai cấp trung lưu.


        Lý Vũ Minh là một thầy giáo trẻ của Đại Học Sư phạm Hoa Trung, vừa mới kết hôn không lâu vợ bị bệnh viêm khớp có tính phong thấp rồi nằm liệt giường. Sau khi sinh hạ con gái, bệnh tình của vợ lại càng nặng hơn. Đối mặt với vợ nằm liệt giường lâu dài, và con gái mới sinh, sự nghiệp vừa mới bắt đầu, Lý Vũ Minh lo lắng vô cùng.
        Một hôm, đột nhiên anh nghĩ, có thể nghiên cứu ngôn ngữ của trẻ con không? Từ đó, người vợ trở thành người bạn hợp tác tốt nhất, con gái vừa mới sinh trở thành đối tượng nghiên cứu tốt nhất, trong nhà chỗ nào cũng là mảnh giấy nhỏ và bút chì. 

Con Đường Thành Công Chỉ Có Một

        Con gái vừa phát âm, họ lập tức ghi lại âm nguyên thủy nhất, đồng thời dùng máy ghi âm ghi lại giọng nói văn tự khó diễn tả, mỗi tuần một lần họ kiên trì như thế trong 6 năm, cho đến khi con gái đi học, anh và vợ đã tạo ra một kỷ lục thế giới: nắm được tư liệu nguyên thủy phát triển ngôn ngữ của trẻ từ khi sinh ra đến 6 tuổi, còn ở nước ngoài kỷ lục này dài nhất chỉ đến 3 tuổi. 
        Năm 1991, Lý Vũ Minh cho xuất bản sách "Hệ thống câu hỏi của trẻ dân tộc Hán" đã làm chấn động giới ngôn ngữ trong và ngoài nước.

Tôi muốn nói với bạn rằng:
        Ngạn ngữ phương Tây có nói: "Mọi con đường đều đến La Mã". Cũng cái lý như vậy, đường đến thành công không chỉ có một. Có lẽ trên con đường nhân sinh có rất nhiều sơn cùng thủy tận nhưng không nên buông xuôi, không nên nản lòng nhụt chí - phải thay đổi góc độ suy nghĩ , có lẽ thành công sẽ trong tầm tay với tới.
Cách Sống Hoàn Hảo - Con Đường Thành Công Chỉ Có Một

1 nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc