7 July 2016

Điểm Cuối Cùng Của Con Đường

Điểm Cuối Cùng Của Con Đường

        Tuyết rơi dày đặc, trên núi ngoài đồng đều phủ một lớp tuyết dày.
        Một tiều phu gánh hai bó củi cố sức leo lên núi lớn mới đến nhà. Tiều phu bước cao bước thấp đi trên con đường núi vắng vẻ, chỉ nghe tiếng lạo xạo đạp trên tuyết.
        Trên vai gánh nặng, trên đầu gió bắc thổi vù vù, từng bước đi của tiều phu đều rất mất sức. Khó khăn lắm mới đi được một đoạn đường, tưởng rằng cách đỉnh núi đã gần rồi, nhưng ông ngẩng đầu nhìn, phía trước vẫn không nhìn thấy gì.


        Tiều phu rất buồn, ngồi phục xuống tuyết, hai tay chập lại cầu xin phật tổ hiện thân giúp đỡ.
        Phật tổ hiện thân hỏi:
        - Con có khó khăn gì?
        - Con muốn cầu xin ngài nghĩ ra một cách, làm cho con mau rời khỏi chốn quỷ này, con mệt quá không làm gì được nữa rồi - Tiều phu mệt mỏi ngồi trên tuyết.
        - Được rồi, ta dạy cho con một phương pháp - Nói xong Phật tổ đưa tay chỉ vào sau lưng tiều phu nói - Anh quay lưng lại, nhìn thấy cái gì?

Điểm Cuối Cùng Của Con Đường

        - Sau lưng là một màu tuyết trắng mênh mông, chỉ có dấu chân con để lại khi leo núi - Tiều phu không hiểu, nói.
        - Đương nhiên đang ở phía trước dấu chân rồi, vì mỗi dấu chân đều là sau khi con đạp xuống mới để lại - Tiều phu trả lời một cách tự nhiên.
        - Như vậy, nói con đã vĩnh viễn đứng ở điểm cuối cùng của con đường mình đã đi qua. Chỉ là điểm cuối cùng đó thay đổi theo bước chân dịch chuyển của con. Con chỉ cần nhớ một điều, bất kể đường dài như thế nào, con hãy nghĩ rằng con đã sắp đi hết con đường của mình, mọi vấn đề khác, con không cần biết đến - Nói xong Phật tổ biến mất.
        Tiều phu làm theo cách của Phật tổ, quả nhiên nhẹ nhàng vui vẻ vượt qua đỉnh núi về nhà.

Tôi muốn nói với bạn rằng:
        "Không có con đường nào dài hơn chân, không có núi nào cao hơn người". Đạp lên tuyết để lại dấu chân, đó là bằng chứng trải nghiệm gian khổ, là hy vọng bước ra khỏi hoàn cảnh khó khăn. Khi bạn cảm thấy mịt mù thậm chí tuyệt vọng trước tiền đồ, không ngại gì nhìn lại sau lưng, dấu chân phấn đấu sẽ khích lệ bạn không mệt mỏi tiến lên phía trước.
Cách Sống Hoàn Hảo - Điểm Cuối Cùng Của Con Đường

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc