5 July 2016

12 Lần Mỉm Cười

          

12 Lần Mỉm Cười

          Trước khi máy bay cất cánh, một hành khách xin cô tiếp viên rót cho một li nước để uống thuốc. Cô tiếp viên hàng không rất lịch sự nói: "Thưa ông, để an toàn cho ông, xin ông đợi cho giây lát, sau khi máy bay ổn định, tôi sẽ lập tức đưa nước đến cho ông!".
          Sau 15 phút, máy bay đã ở vào trạng thái ổn định. Đột nhiên chuông phục vụ hành khách kêu lên, cô tiếp viên bỗng nhiên ý thức được: Thôi hỏng rồi, do quá bận, cô quên rót nước ho vị khách kia! Quả nhiên người ấn chuông phục vụ là vị khách kia. Cô cẩn thận đưa nước đến cho vị khách và mỉm cười với khách nói: "Thưa ông, rất xin lỗi ông, do tôi sơ suất, đã làm lỡ mất thời gian uống thuốc ủa ông, tôi cảm thấy vô cùng có lỗi". Vị khách này đưa tay trái lên chỉ vào đồng hồ nói: "Làm sao vậy, cô phục vụ như thế này sao? Cô xem này, đã quá bao nhiêu thời gian rồi?". Cô tiếp viên cầm nước trong tay, trong lòng cảm thấy rất ngượng ngùng, nhưng, họ dù cô gái giải thích như thế nào, vị khách khó tính này vẫn không chịu tha thứ cho sơ suất của cô.


12 Lần Mỉm Cười

          Tiếp tục hành trình bay, để bù đắp cho sai sót của mình, mỗi lần đi ra khoang hành khách phục vụ, cô tiếp viên đều cố ý đi đến trước mặt vị khách này, miệng mỉm cười hỏi ông có cần nước hay không, hoặc cần giúp đỡ gì không. Nhưng, vị khách này chưa nguôi cơn giận, vẫn tỏ ra không hợp tác và không tiếp cô tiếp viên.


Đọc Thêm: Cho Thêm Một Que Củi


          Trước khi máy bay gần hạ cánh, vị khách này yêu cầu tiếp viên đưa cho ông ta quyển sổ góp ý, rất rõ ràng, ông ta nhất định sẽ viết những lời phê bình nặng nề cô tiếp viên này. Lúc này trong lòng cô tiếp viên tuy rất ngượng, nhưng vẫn rất lễ phép lịch sự, hơn nữa vẫn mỉm cười nói: "Thưa ông, cho phép tôi lần nữa nói lời chân thành xin lỗi ông, bất cứ ông có ý kiến gì, tôi đều nhận lời phê bình của ông!". Vị khách này nét mặt hơi căng, miệng định nói điều gì, nhưng lại không mở miệng. Ông ta nhận quyển sổ, bắt đầu mở quyển sô ra và viết.
          Khi máy bay đã hạ cánh an toàn, sau khi tất cả hành khách đã ra hết, cô tiếp viên cứ nghĩ lần này chắc hỏng hết rồi, không ngờ, khi cô mở quyển sổ ra, đó lại là một bức thư biểu dương tràn đầy nhiệt tình.


12 Lần Mỉm Cười

          Điều gì đã làm cho vị khách khó tính này cuối cùng đã bỏ ý nghĩ trách móc? Cô tiếp viên đọc được những câu như thế này: "Trong cả quá trình, cô tỏ ra rất chân thành, đặc biệt là 12 lần mỉm cười của cô, đã làm cho tôi cảm động sâu sắc, đã làm cho tôi cuối cùng quyết định từ bỏ ý định viết thư phê bình mà đổi lại viết thư biểu dương! Chất lượng phục vụ của cô rất cao, lần sau nếu có cơ hội, tôi vẫn đi hãng hàng không này của các bạn!".


Tôi muốn nói với bạn rằng:

          Mỉm cười chân thành là chìa khóa mở ra cánh cửa trái tim. Ai lại có thể từ chối người mỉm cười chân thành?
          Cách Sống Hoàn Hảo - 12 Lần Mỉm Cười

Cảm ơn bạn đã nhận xét
Icon Cảm XúcIcon Cảm Xúc